Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh được tổ chức khai trương vào sáng 13/7, có trụ sở tại số 2A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh.
Dự lễ khai trương có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham dự lễ khai trương Trung tâm hành chính công
Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh được thành lập theo Quyết định số 531/QĐ-UBND, ngày 23/2/2017; chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và sự quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh; có tư cách pháp nhân, con dấu riêng.
Theo đó, trung tâm là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức. Đến nay, số TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là 1.086/1.267 thủ tục hành chính, trên 100 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 18 đơn vị.
Ngoài ra, trung tâm là đầu nối tiếp nhận, gửi hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp qua hệ thống bưu điện; hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, ứng dụng các tiện ích trong giải quyết TTHC tại trung tâm.
Để trung tâm hoạt động đạt hiệu quả như yêu cầu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu: “Các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính, ghi nhận, hướng dẫn, trả lời những thắc mắc, phản ánh nhanh chóng, chính xác, đúng pháp luật các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp”.
Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, trung tâm này hoạt động theo phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động”.
Công dân được thụ hưởng thái độ phục vụ, văn hóa phục vụ, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ công chức chuyên nghiệp. Tổ chức, công dân đến giao dịch tại đây được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp.
Tại trung tâm, mọi hoạt động của cán bộ, công chức sẽ được kiểm tra, giám sát chặt chẽ.
“Tại đây có đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với quá trình giải quyết thủ tục hành chính cũng như thái độ phục vụ của công chức.
Nếu hồ sơ, thủ tục bị giải quyết quá hạn thì cán bộ, chuyên viên trực tiếp giải quyết phải công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình với UBND tỉnh; lãnh đạo Trung tâm và sở, ngành liên quan cũng phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh” – Chủ tịch Hà Tĩnh nói rõ.
Nguồn: http://tinnhanhhatinh.com/