Có rất nhiều yếu tố để tạo ra một logo ấn tượng và hiệu quả. Trong đó, lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo có vai trò hết sức quan trọng. Như chúng ta đã biết, tâm trí con người phản ứng rất nhanh với các kích thích thị giác, và màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng để xác định điều đó. “Màu sắc chính là thông điệp đầu tiên hướng đến người tiêu dùng và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được điều này ngay lập tức”. Ngoài việc sử dụng phù hợp màu sắc để có được một thiết kế lại hòa thì mỗi màu sắc còn đại diện cho một ý nghĩa, mức độ ý thức và tiềm thức nhất định có tác động mạnh mẻ đến tâm lý con người.
Tuy nhiên, sử dụng màu sắc thế nào cho phù hợp thì không hề đơn giản. Với bài viết này, chúng tôi xin chia sẽ một số ý nghĩa về một số màu sắc phổ biến sử dụng trong thiết kế logo.
► Tầm quan trọng của Logo đối với sự phát triển doanh nghiệp
Màu đen: Quyền lực, bí ẩn, táo bạo, trang nhã và tinh tế
Màu đen thường được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp, thể hiện sự sang trọng, quyền uy, trang nhã, tinh tế.Màu đen cũng có thể truyền tải thông điệp rằng thương hiệu của bạn là bí ẩn và độc quyền. Tuy nhiên màu đen cũng khiến cho tác phẩm trở nên nặng nề và ảm đạm.
Màu trắng: tinh khiết, trẻ trung, đơn giản, tình bạn, hòa bình
Màu trắng là một màu trung tính bao hàm sự tinh khiết. Nó thường được sử dụng làm màu nền của logo hoặc trong các logo âm bản. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và các sán phẩm liên quan đến sức khỏe.
Màu cam: Sôi động, vui tươi, nghệ thuật, hạnh phúc, sức sống
Màu cam thường được sử dụng trong các ngành nghệ thuật, thực phẩm, thể thao, y tế thể hiện sức sống, sự năng động, năng lượng. Ngoài ra, màu cam còn thể hiện sự ấm áp, nhiệt tình, rung động và chan hoà.
Một biểu tượng màu cam sẽ gửi thông điệp rằng công ty của bạn rất thân thiện và vui vẻ. Điều này khiến màu cam dẫn đầu danh sách các màu sắc tối ưu cho các thương hiệu hướng tới sự nhẹ nhàng và không quá nghiêm trọng, nhưng vẫn tự tin để cạnh tranh với các thương hiệu khác.
Màu vàng: Hạnh phúc, ấm no, thư giãn.
Màu vàng là màu ấm gợi lên cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãn. Nói chung màu vàng không đóng vai trò trung tâm trong logo và ít được sử dụng để làm nổi bật các tính năng quan trọng của logo. Màu vàng khá khó sử dụng, cho nên chúng thường được làm nền và là yếu tố làm nổi bật một màu sắc khác. Bạn hãy nhìn ví dụ trên là logo của DHL và Shell, màu vàng làm nền cho màu đỏ, khiến màu đỏ trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Màu vàng thường được sử dụng bởi các ngành công nghiệp ô tô và thực phẩm.
Màu đỏ: Niềm đam mê, tình yêu, giận dữ, sôi động và cuộc sống.
Màu đỏ có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Thể hiện sức mạnh, năng lượng, đam mê, nhiệt huyết. Sử dụng chủ yếu trong các biểu tượng về thức ăn, sức khỏe, vẻ đẹp và vui chơi giải trí, nó sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Một số loại thực phẩm màu đỏ, như ớt đỏ hoặc rượu vang đỏ, được biết đến để giúp tăng quá trình trao đổi chất. Đây là một trong những lý do đơn giản mà một số nhà hàng thích sử dụng màu đỏ để trang trí nội thất.
Màu xanh lá cây: Tự nhiên, khỏe mạnh, đổi mới và phong phú
Màu xanh lá cây được sử dụng chủ yếu để đại diện cho công ty hoặc các doanh nghiệp thân thiện với môi trường xoay quanh nông nghiệp năng lượng tái chế, cảnh quan, và năng lượng mặt trời. Nó là màu của thiên nhiên và cho tác dụng làm dịu, trong khi đại diện cho tăng trưởng.
Màu xanh dương, xanh da trời: Tính chuyên nghiệp, tin tưởng, năng động, trẻ trung
Màu xanh được sử dụng trong logo của công ty vì nó tạo ra một cảm giác an toàn trong khi hiển thị lòng trung thành và tính chuyên nghiệp. Màu này được sử dụng bởi các doanh nghiệp khác nhau liên quan đến phần mềm, tài chính, chính phủ, dược phẩm, ngành công nghiệp và các ngân hàng.
Màu tím: Sang trọng, giáo dục và sự thanh lịch
Là một màu sắc của hoàng tộc, màu tím chủ yếu được sử dụng để đại diện cho cơ quan tôn giáo và các tổ chức giáo dục. Nó hiếm khi được sử dụng cho các dịch vụ thương mại, trừ khi nó có thể thể hiện rõ bản chất chính của công ty đó. Sô cô la là một trong những thực phẩm thường được đại diện bởi các biểu tượng màu tím. Nó đại diện cho nữ quyền, sang trọng và vẻ đẹp.
Màu hồng: Ngây thơ, phụ nữ, nữ tính và thẩm mỹ
Màu hồng thường được thực hiện là một màu sắc nữ tính, đó là lý do tại sao nó được phổ biến được sử dụng trong các biểu tượng liên quan đến thời trang, vẻ đẹp… Nó cũng được sử dụng cho các công ty kinh doanh quần áo và phụ kiện của trẻ em bởi nó mang lại một cảm giác vui tươi và ngay thơ, nó không phải là phù hợp với các đơn vị doanh nghiệp hoặc công nghiệp.
Màu nâu: đáng tin cậy, ấm cúng, mạnh mẽ
Màu nâu là một màu trung tính là mang lại cảm giác vững chắc và đáng tin cậy. Màu này thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật. Một số sản phẩm thực phẩm có liên quan như cà phê và sô cô la cũng được đại diện bởi màu nâu.
Kết Luận
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng cho sự thành công của một logo. Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa riêng. Hãy cân nhắc thật cẩn thận khi quyết định sử dụng màu sắc cho logo của bạn để có một logo ưng ý. Nếu bạn đang mong muốn có được một logo công ty ấn tượng, hiệu quả và chuyên nghiệp? Hãy liên hệ với chúng tôi!