Với tham vọng trở thành quảng cáo hiển thị có tính năng và độ trải nghiệm mua hàng không kém cạnh trang thương mại điện tử huyền thoại Amazon, Google đã triển khai hình thức Google Shopping, kênh quảng cáo được mong đợi bởi nhiều nhà bán lẻ trên toàn thế giới.
Google Shopping đã được áp dụng tại thị trường quốc tế từ lâu, nhưng chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm ở Việt Nam.
Tin vui là đến tháng 10 năm nay, Google Shopping sẽ chính thức launch tại thị trường VN để các cá nhân kinh doanh/doanh nghiệp có thêm một kênh siêu tốt để tận dụng bán hàng
Và cũng như Google Ads (Adwords cũ), nếu bạn tận dụng tốt thì Google Shopping sẽ mang lại hiệu quả tức thời.
Bạn đang phân vân liệu Google Shopping khác biệt thế nào với Google Ads hiện tại. Và cùng dưới sự điều hành của Google, hình thức quảng cáo mới này liệu có thể làm được gì hơn so với Google Ads.
Sau đây là một vài con số ấn tượng mà Google Shopping đã mang lại cho nhà quảng cáo và khiến Google luôn tự tin khi nói về nền tảng quảng cáo này của họ:
- Kể từ khi ra mắt, Google Shopping giúp các nhà bán lẻ tăng ít nhất gấp 2 lần doanh thu.
- Với lợi thế hiển thị sản phẩm trực quan, Google Shopping giúp gia tăng đến 35% tỷ lệ click chuột vào kết quả quảng cáo được hiển thị.
- Các nhà quảng cáo thích thú với Google Shopping, vì giúp họ tiết kiệm đến 25% chi phí cho ngân sách quảng cáo PPC.
Với những kết quả rất ấn tượng mà Google Shopping mang lại cho nhà quảng cáo và các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. Theo mình, đây sẽ là 1 hình thức mà bạn cần khai thác nhanh trong thời gian sắp tới.
Tất nhiên, bắt đầu trước giá sẽ rẻ, khi nhiều người chạy quảng cáo cho cùng 1 sản phẩm, giá thầu sẽ được đẩy lên rất cao.
Tiếp theo chúng ta tìm hiểu bản chất Google Shopping như thế nào mà lại có kết quả tốt như vậy.
Ở phần đầu giới thiệu mình có nói, tham vọng của Google Shopping là mang lại sự hữu ích như khi người dùng mua sắm tại Amazon.com
Tức là, Google Shopping sẽ cho phép hiển thị các sản phẩm liên quan dựa theo truy vấn của người dùng. Từ đó họ có thể:
- Xem ảnh sản phẩm.
- So sánh giá giữa các sản phẩm ngay trên kết quả tìm kiếm Google.
- Nhấn vào để xem chi tiết sản phẩm đó.
Khi làm paid traffic, điều chúng ta quan tâm sẽ là quảng cáo sẽ hiển thị tại những vị trí nào. Google Shopping có 2 vị trí hiển thị chính:
Bên trên Google Ads & kết quả tự nhiên.
Như vậy, Google Shopping sẽ được ưu tiên hàng đầu ở kết quả tìm kiếm của người dùng. Quảng cáo sẽ hiển thị theo dạng thanh trượt bao gồm tối đa 25 kết quả.
Người tìm kiếm có thể kéo thanh trượt để tham khảo qua các sản phẩm được cung cấp từ nhiều đơn vị khác nhau. Họ sẽ nhấp vào từng sản phẩm để tìm hiểu thông tin và đặt hàng khi có nhu cầu.
Và đặc biệt, họ có thể trượt để tham khảo giá sản phẩm ở ngay kết quả tìm kiếm này mà không cần bấm vào.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.