Google Docs and Sheets là công cụ tuyệt vời để tạo tài liệu và bảng tính. Công cụ này cung cấp hầu như tất cả các chức năng cơ bản bạn cần để chỉnh sửa, định dạng và chia sẻ các tập tin của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ đám mây của Google để thay thế cho MS Office, bạn sẽ nhận thấy rằng vẫn còn một vài tính năng nâng cao khác bị thiếu.
Các tính năng add on mới sẽ thay đổi điều này. Tiện ích mở rộng là các ứng dụng của bên thứ ba nhỏ có thể được cài đặt trực tiếp vào các ứng dụng Docs và Sheets (Slides và Forms không được hỗ trợ) và chúng sẽ lấp đầy sự thiếu hụt cho các tính năng gốc của phần mềm đó. Ra mắt vào tháng 3 năm 2014, các add-on vẫn còn mới và số lượng đang rất phát triển. Hầu hết những add-on tốt nhất là miễn phí, trong khi một số tiện ích mạnh mẽ hơn cũng cung cấp các phiên bản trả phí với các tính năng bổ sung.
Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu với add-on -cách cài đặt, sử dụng và bỏ add-on, và sau đó giới thiệu cho bạn mười Add-on tốt nhất để bắt đầu
Cài đặt Add-on
Tất cả các add-on được tìm thấy và cài đặt thông qua giao diện Docs hoặc Sheets tương tự như cách các phần mở rộng Chrome được cài đặt. Mở tài liệu và đi tới Add-ons > Get add-ons và bạn có thể thấy tất cả các tùy chọn có sẵn cho ứng dụng mà bạn đang sử dụng.
Duyệt qua các add-on nổi bật, nhấp vào nút All ở góc trên bên trái để chọn danh mục hoặc sử dụng hộp tìm kiếm để tìm nội dung bạn muốn cài đặt.
Nhấp vào add-on đã chọn của bạn, sau đó là biểu tượng + để cài đặt. Màn hình mở ra cho thấy quyền hạn của add-on đó yêu cầu – những dữ liệu nào và những phần nào trong tài khoản của bạn cần phải truy cập. Giả sử đã đồng ý và click vào nút Accept và cài đặt đó sẽ hoàn tất.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.