Người đứng đầu bộ phận hiệu năng cao Hyundai N cho rằng công nghệ trên xe Đức phức tạp và thừa thãi, không thực tiễn với khách hàng.
Phát biểu tại lễ ra mắt Genesis G70 tại Hàn Quốc vào tuần trước, Biermann cho rằng BMW và Mercedes-Benz dành quá nhiều tiền bạc cho những công nghệ không đem lại giá trị cho khách hàng.
Albert Biermann là người đứng đầu bộ phận hiệu năng cao Hyundai N. Ông từng làm việc 30 năm tại BMW, đảm trách vị trí cấp cao ở phân nhánh BMW M trước khi gia nhập Hyundai vào 2015.
Albert Biermann trong buổi giới thiệu Hyundai RN30 Concept. |
“Những công nghệ phức tạp và thừa thãi đó vốn chỉ để phục vụ làm quảng cáo, cường điệu hóa sản phẩm và thể hiện trình độ công nghệ. Nhưng có bao nhiêu người muốn mua chiếc xe như vậy sau nhiều năm sử dụng?”, ông cho hay. “Nếu những công nghệ này gặp lỗi, nó sẽ là gánh nặng với người sử dụng”.
Ông nói, Hyundai tập trung vào công nghệ đơn giản trên Genesis để tạo ra những mẫu xe đáng tin cậy lâu dài, vì Chung Mong-koo – Chủ tịch tập đoàn Hyundai – muốn tất cả mẫu xe của Hyundai và Genesis “giống như mới” sau 10 năm sử dụng.
Ông lấy ví dụ chiếc Genesis G90, mẫu xe hạng sang đầu bảng của hãng để so sánh với BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class tại thị trường Mỹ. “BMW và Mercedes-Benz đua nhau quảng cáo, thể hiện tính thể thao, nhưng liệu có ai mang một chiếc xe hạng sang cỡ lớn nặng 2,2 tấn vào đường đua?”, Biermann nói.
“Chúng tôi không làm như vậy. Chúng tôi làm ra những chiếc xe ưu tiên phục vụ khách hàng, chứ không phải một chiếc xe để làm hình ảnh thương hiệu. Tất nhiên cũng có, nhưng trước hết phải đặt khách hàng lên ưu tiên”.
Albert Biermann thời còn làm việc ở BMW. Ảnh: BMWBlog. |
Tờ Motor1 nhận định, nếu Biermann là người mới hoạt động trong lĩnh vực ôtô thì lời nói của ông ta ít trọng lượng hơn. Tuy nhiên, trước khi gia nhập Hyundai, ông đã làm việc 30 năm tại BMW, và Biermann có rất nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực này.
Những gì thực tế diễn ra càng cho thấy Biermann không sai, xe của BMW và Mercedes-Benz đều nổi tiếng vì mức khấu hao lớn, do chi phí bảo trì tốn kém. Chẳng hạn, một chiếc Mercedes-Benz S-Class đời 2010 lúc mua mới là 100.000 USD, nhưng hiện tại chỉ có giá 20.000 USD, theo số liệu của Kelley Blue Book.
Việc Hyundai công khai chê bai đối thủ không phải chuyện hiếm. Mới đây, một phó chủ tịch BMW đã bày tỏ thất vọng trước báo chí về dòng xe bán tải Mercedes-Benz X-Class. Trong khi tay đua F1 Lewis Hamilton vừa phát biểu, Mercedes-Benz đủ khả năng tạo ra một siêu xe tốt hơn Ferrari.