Marketing đổ rất nhiều nguồn lực: Thời gian, tiền bạc, nhân lực cho Sales nhưng doanh nghiệp không có phần mềm quản trị khách hàng (CRM) để có Insight nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó doanh nghiệp có thêm khách hàng mới, tăng tỷ lệ khách hàng trung thành hoặc truyền miệng.
Thậm chí có phần mềm CRM nhưng nhân viên sales không thèm nhập dữ liệu, coi data là của riêng mình, chỉ tập trung vào vai trò cá nhân . Nhân sự nghỉ hệ thống cũng mất toàn bộ dữ liệu trong khi công ty bỏ ra rất nhiều nguồn lực để có data khách hàng.
Không nhập lịch sử chăm sóc khách hàng, không biết data được chăm sóc thế nào, bỏ sót nhiều data.
Không có hệ thống đo lường các chỉ số chuyển đổi để đánh giá được năng lực Sales & Marketing để có chính sách nhân sự rõ ràng.
Không đồng bộ được hoạt động Marketing & Sales để có cùng một ngôn ngữ chung. Không có hệ thống, quy trình, KPI để đo lường, kiểm soát & kaizen các chỉ số hoạt động từ Marketing cho đến Bán Hàng . Nhân viên nói chung chung lấp liếm chỗ này, chỗ kia do lãnh đạo/ quản lý không hiểu chuyên môn & xây dựng quy trình, hệ thống chi tiết. Từ đó không biết giải quyết vấn đề ở tầng hệ thống, tầng chiến thuật hay tầng chuyên môn
Không có công nghệ để đưa vào tự động hóa, đo lường & tối ưu các hoạt động Sales & Marketing dẫn tới bộ máy nhân sự cồng kềnh, làm việc kém hiệu quả, mà chi phí cố định lại quá nhiều, còn chi phí biến đổi (Sales & Marketing)/ Doanh Thu thu về lại quá cao, không được tối ưu.
Không Scale Up hay Mở rộng được quy mô kinh doanh vì hệ thống phụ thuộc quá nhiều vào con người.
NỘI DUNG KHÓA HỌC