Mới đây, sự kiện hợp tác giữa Pharmacity, Long Châu và An Khang với nhãn hàng Soki Tium giúp bé ngủ ngon một lần nữa lại khuấy động truyền thông. Được biết, Soki Tium là sản phẩm giúp bé ngủ ngon đầu tiên được cả ba “ông lớn” ưu ái lựa chọn.
Thị trường bán lẻ Dược phẩm Việt Nam được ví như mảnh đất màu mỡ với doanh thu mỗi năm lên đến hàng tỷ USD. Phát triển với mô hình khác nhau, chuỗi hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Long Châu và An Khang đang là những “thủ lĩnh” top đầu. Thống kê cho thấy, Pharmacity là đơn vị sở hữu hệ thống “khủng” với số lượng lên đến 500 cửa hàng. Ngay sau đó là Long Châu với 190 cửa hàng và An Khang là 56 cửa hàng. Theo các chuyên gia, con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian sắp tới.
Sự mở rộng quy mô một cách “thần tốc” của ba hệ thống chuỗi nhà thuốc trên cho thấy người tiêu dùng rất tin tưởng vào uy tín của những đơn vị bán lẻ Dược phẩm có tiềm lực và thương hiệu. Để “đặt chân” được vào gian hàng của Pharmacity, Long Châu và An Khang, sản phẩm phải có chất lượng tốt và hiệu quả thực sự.
Trước khi được lựa chọn vào hệ thống phân phối của Pharmacity, Long Châu và An Khang, nhãn hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin về thành phần, công dụng, nghiên cứu khoa học, thực tế sử dụng và các chứng nhận liên quan. Những sản phẩm “trúng tuyển” là sản phẩm vượt qua được các vòng “tuyển chọn” ngặt nghèo.
Theo đó, sản phẩm phải được cấp phép lưu hành bởi các cơ quan chức năng. Đây là điều kiện bắt buộc mà bất kỳ một sản phẩm nào cũng phải đạt được. Toàn bộ những sản phẩm không có chứng nhận rõ ràng sẽ được loại bỏ ngay lập tức.
Vòng “khảo thí” tiếp theo là thành phần – công dụng sản phẩm. Một bảng thành phần chất lượng là yếu tố quyết định tạo ra một sản phẩm tốt. Do đó, những sản phẩm có thành phần đã được nghiên cứu khoa học, chứng minh được hiệu quả trên lâm sàng sẽ dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của các “ông lớn”.
Yếu tố cuối cùng mà chủ hệ thống nhà thuốc quan tâm là thương hiệu của sản phẩm. Một nhãn hàng tồn tại lâu trên thị trường, đã tạo ra được sức ảnh hưởng với người tiêu dùng sẽ dễ dàng được chấp nhận, thậm chí được “mời chào” thành đối tác.
Có thể thấy, Pharmacity, Long Châu và An Khang có lựa chọn riêng cho mô hình phát triển của mình. Pharmacity và An Khang theo đuổi mô hình CVS – cửa hàng tiện lợi trong lĩnh vực Dược phẩm. Trong khi đó, Long Châu lựa chọn phát triển những nhà thuốc bán lẻ đồ sộ tại các khu vực. Vậy nhưng, cả ba hệ thống nhà thuốc này đều có một điểm chung đó là “tình yêu” với sản phẩm chất lượng. Đây cũng là cách họ lựa chọn những điều tốt nhất để mang đến cho khách hàng của mình.
Đặt chân vào cửa hàng của cả ba hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Long Châu và An Khang đều sẽ thấy họ luôn sở hữu những sản phẩm “chủ lực” trong phân khúc thị trường đó. Trong khi những thị trường khác khá sôi động thì phân khúc sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cho bé lại khá yên ắng.
Khảo sát cho thấy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Soki Tium giúp bé ngủ ngon là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu trong ngành hàng này. Soki Tium sở hữu cấu trúc thành phần hoàn toàn từ sữa, an toàn và tinh khiết. Đạm sữa Lactium trong Soki Tium đã được FDA Hoa Kỳ cấp chứng nhận an toàn qua thực tế sử dụng. Nhờ đó, sản phẩm đã thực sự chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Không chỉ vậy, Soki Tium còn là một trong số ít sản phẩm nhận được sự bảo trợ về chất lượng của Viện y học ứng dụng Việt Nam. Xuất hiện trên thị trường 6 năm, nhãn hàng Soki Tium đã gây được tiếng vang qua chiến dịch truyền thông và sự ủng hộ của nhiều chuyên gia đầu ngành. Đặc biệt, hàng trăm nghìn bà mẹ đã thực sự bị thuyết phục về hiệu quả, chất lượng và tính an toàn của sản phẩm sau khi trải nghiệm.
Dễ dàng nhận thấy, Soki Tium là “thủ lĩnh” trong nhóm hàng chăm sóc giấc ngủ trẻ em. Một điểm đáng chú ý khác đến từ nhãn hàng Soki Tium giúp bé ngủ ngon là cơ chế “dưỡng thư” độc quyền giúp trẻ ngủ ngon tự nhiên, đạt chuẩn đúng – đủ – đều. Do vậy, sự hợp tác giữa Pharmacity, Long Châu, An Khang và Soki Tium là cách xã hội mang đến khởi đầu kỳ diệu cho thế hệ tương lai của Việt Nam.