Bạn nghĩ một người làm bánh giỏi là đã có thể mở hiệu bánh? Đừng vội khẳng định điều này là đúng. Nếu muốn khởi nghiệp thành công mà chỉ có chuyên môn thôi thì chưa đủ, bạn phải giống như một chiếc “kiềng ba chân” vững chắc, chuẩn bị đầy đủ 03 yếu tố dưới đây:
Khởi nghiệp kinh doanh bánh là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay
NĂNG LỰC SẢN PHẨM
“Mắc mà ngòn còn hơn rẻ mà không ra gì”, câu nói này đã giúp không ít người ngộ ra bí quyết thu hút và giữ chân khách hàng. Đã qua rồi cái thời ăn no mặc ấm, thay vào đó, phần đông mọi người hướng tới “ăn ngon mặc đẹp”, vì vậy năng lực sản phẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong kinh doanh.
Khởi nghiệp là giai đoạn khó khăn nhất vì tên tuổi của thương hiệu chưa được biết đến, không có khách hàng thân quen nên bạn cần biết cách giữ chân những khách mới để họ đến lần một rồi sẽ đến lần hai, lần ba… Bí kíp duy nhất ở đây là các món bánh ở cửa hàng của bạn phải thật hấp dẫn từ hình thức đến hương vị. Một cửa hàng đẹp, lộng lẫy chỉ có thể thu hút thực khách trong thời gian đầu nhưng những chiếc bánh ngon chắc chắn sẽ khiến nhiều người “thương nhớ” và níu chân họ. Phần lớn khách hàng ngày này luôn sẵn sàng trả giá cao cho những sản phẩm tốt.
Những chiếc bánh ngon là bí quyết níu chân khách hàng
NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO
Bất cứ ai muốn khởi nghiệp thành công cũng cần phải trau dồi năng lực lãnh đạo. Điều bạn cần làm là xây dựng, chuẩn hóa hệ thống kinh doanh và phải kiểm soát thật tốt để việc kinh doanh thuận lợi, có thể xoay sở nếu gặp các vấn đề phát sinh bất ngờ.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết cách thu hút và kêu gọi những ứng viên tiềm năng về làm việc cho mình. Hãy khơi gợi, tạo điều kiện để họ phát thuy tối đa năng lực, đạt hiệu quả lao động tốt nhất, từ đó bạn sẽ có được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Khi bạn điều hành tốt, việc kinh doanh sẽ thuận lợi, lúc này bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc mở thêm nhiều cơ sở làm bánh tại các chi nhánh khác nhau. Hơn nữa, nếu năng lực lãnh đạo của bạn vững vàng thì dù bạn có vắng mặt thì cửa tiệm vẫn có thể hoạt động bình thường.
NĂNG LỰC KINH DOANH
Bạn có thể hiểu đơn giản năng lực kinh doanh ở đây có nghĩa là làm sao để có được khách hàng. Cách tiếp thị, bán hàng, các ưu đãi, chăm sóc khách hàng, thực thi chiến lược – chiến thuật – kế hoạch hoạt động của mình và quản lý tốt tài chính là những điều bạn cần làm được để có khách. Nên nhớ rằng, người mang lại lợi nhuận cho bạn chính là khách hàng.
Một người có năng lực kinh doanh tốt chắc chắn sẽ biết nên làm gì để thúc đẩy cửa hàng của mình phát triển. Tuy nhiên, năng lực này cần được trau dồi và tích lũy theo thời gian thông qua quá trình học hỏi và làm việc thực tế. Vì vậy, nếu muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh, bạn phải không ngừng hoàn thiện bản thân cả về kiến thức và kỹ năng.