TIẾP THỊ VÀ BÁN HÀNG QUA MẠNG XÃ HỘI – SOCIAL COMMERCE

Posted on Giải pháp Remarketing 144 lượt xem

Nội dung chính

Social commerce là gì?

Những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội sẽ thấy rằng bán quần áo, bán mỹ phẩm, điện thoại,… tất cả mọi thứ đều có thể bán trên Facebook, đây là ví dụ điển hình cho hoạt động Social Commerce.

Mạng xã hội vẫn tiếp tục làm mưa làm gió và ngày càng phát triển, trong thời gian vừa qua Livestream bán hàng đang bùng nổ nhanh chóng trên Faceook và mang lại không ít lợi ích cho các nhà kinh doanh online.

 Đây được xem là một phần của thương mại điện tử, sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter… làm phương tiện để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Social Commerce hay Thương mại trên mạng xã hội là việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter làm phương tiện để quảng bá và bán sản phẩm và dịch vụ. Hiểu đơn giản hơn là sự kết hợp giữa Social media (Mạng xã hội) và Ecommerce (Thương mại điện tử).

 

Vutapos hổ trợ Chăm sóc khách hàng và tiếp thị bán hàng trên nghiệp vụ CRM

Có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng Social Commerce vào hoạt động kinh doanh bởi nó đem lại khá nhiều lợi ích cho số lượng đơn hàng, sự tương tác của khách hàng đến doanh nghiệp. Vutapos đã hỗ trợ tính tăng Chăm sóc và tiếp thị bán hàng trên nghiệp vụ CRM. Doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin khách hàng từ các trang mạng xã hội, chạy chiến dịch marketing, tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng.

Quản lý bán hàng đa kênh

Doanh nghiệp kết nối với tất cả kênh bán hàng như ZaloOA và Messenger Facebook và đồng bộ thông tin sản phẩm trên Smac cloud, cho phép liên kết đến sản phẩm, giá bán. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo cũng như tìm khách hàng mới, từ việc quảng cáo sản phẩm, chương trình khuyến mãi trực tiếp qua ứng dụng và push notification. Khách hàng dễ dàng đăng kí thông tin thành viên, mua hàng và thanh toán nhanh chóng.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng nó trở thành một trang Booking cho mô hình Khách sạn, Nhà hàng, Cafe hay Karoke.

Thanh toán dễ dàng với Cổng thanh toán và Ví điện tử

Hiện nay phương thức thanh toán online trở nên phổ biến và được khách hàng đón nhận bơi sự tiện lợi, bảo mật hơn. Phần mềm bán hàng của Vutapos đã kết nối với các đơn vị thanh toán như VnPAY, MPOS, ZaloPay, Smartpay và Momo.

Kết nối đơn hàng cùng các đối tác giao nhận

Để giúp khách hàng nhẹ nhàng giải quyết vấn đề vận chuyển, phần mềm bán hàng Vutapos đã kết nối cùng các đối tác giao nhận Ahamove và Grab Express. Đơn hàng sẽ được tự động gửi đến đơn vị giao nhận khi khách hàng đặt qua  App Zalo, Facebook.

Quy trình xử lý đơn hàng chuyên nghiệp

Khi có đơn hàng mới, hệ thống sẽ tự động đẩy đơn hàng đến Trung tâm và các đơn vị vận chuyển Doanh nghiệp kết nối như Ahamove, Grab Express,…Mọi thông tin về vận chuyển đơn hàng sẽ được cập nhật trên hệ thống theo thời gian thực. Kho hàng sẽ tự động trừ khi có giao dịch/ đơn hàng mới ở tất cả các kênh.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *