Cách lấy lại mã OTP như thế nào thì hiệu quả cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng sử dụng?
Hiện nay, với thị trường kinh tế ngày càng phát triển, công việc kinh doanh dần dịch chuyển mạnh sang công nghệ số nhằm tăng trưởng nhanh và phát triển quy mô. Tuy nhiên, đi kèm với thuận lợi đó là những hạn chế cần phải kể đến như thông tin bị đánh cắp, tài khoản bị hack,…
Đây chính là lý do cho sự xuất hiện của mã OTP.
Cùng eSMS tìm hiểu rõ về loại mã này cũng như cách lấy lại mã khi xảy ra lỗi hoặc trong trường hợp khách hàng vô tình quên nhận mã trong khoảng thời gian cho phép nhé!
Mã OTP là gì?
Mã OTP được biết đến là một đoạn mã số, ký tự nhằm xác nhận đăng ký thành công, hoặc giao dịch đã hoàn tất.
Cụ thể, OTP (One Time Password) dịch là mật khẩu một lần và được giới hạn về thời gian gửi tin. Hình thức bảo mật này có chức năng bảo vệ các tài khoản ngân hàng điện tử, khi thanh toán trực tuyến, email và các tài khoản mạng xã hội khác.
Mã OTP được xem như “lớp bảo vệ” thứ 2 cho các tài khoản quan trọng của người dùng, đồng thời đảm bảo tính xác thực về thông tin của người dùng cho doanh nghiệp.
Tại sao cả doanh nghiệp và khách hàng cần mã xác thực OTP?
Đối với khách hàng
Trong trường hợp khách hàng có mong muốn đăng ký sử dụng một sản phẩm/dịch vụ nào đó, hoặc để hoàn tất một giao dịch bất kỳ. Họ rất muốn xác thực rằng họ đã đăng ký được chưa, giao dịch đã thành công chưa, tiền của họ đã đi về đâu, liệu họ có đang lãng phí thời gian chờ đợi hay đã mất tiền oan,…
Vì vậy, mã xác thực ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu xác minh thông tin để tránh rủi ro phức tạp bởi công nghệ.
Đối với doanh nghiệp
Trên thực tế, phần lớn các doanh nghiệp luôn mong muốn khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm/dịch vụ sẽ nằm trong phễu marketing của mình. Từ đó, việc chuyển đổi khách hàng trở nên rõ ràng hơn, doanh số có khả năng tăng trưởng nhanh.
Vì vậy, việc xác thực đăng ký sử dụng bằng SMS OTP hay Voice OTP sẽ giúp doanh nghiệp chắc chắn tài khoản khách hàng đăng ký là thật, mà không phải là tài khoản ảo.
Điều này, rất quan trọng bởi doanh nghiệp sẽ tránh được rủi ro lãng phí về thời gian, tiền bạc. Đồng thời có thể đưa ra chiến lược tiếp thị đúng cách cho đúng người.
Một số lưu ý khi doanh nghiệp cấp lại mã OTP cho khách hàng
Một vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp là, trong trường hợp khách hàng đăng ký hoặc đang thực hiện giao dịch mà bị gián đoạn, khiến cho việc nhập mã xác thực bị trôi qua, vượt quá thời gian cho phép, thì doanh nghiệp cần làm gì?
Dưới đây là một số lưu ý khi doanh nghiệp cấp lại mã OTP cho khách hàng:
– Việc cấp lại mã chỉ được thực hiện sau khi khách hàng yêu cầu lấy lại mã, nhằm đảm bảo không gây rối cho khách hàng trong trường hợp có tin nhắn báo mã khác đến cùng lúc.
– Việc cấp lại mã OTP cũng sẽ khiến cho doanh nghiệp tốn thêm chi phí, và nếu không cấp lại mã kịp thời, đúng lúc thì có khả năng khách hàng sẽ bỏ đi bởi trải nghiệm dịch vụ không tốt.
Cách lấy lại mã OTP hiệu quả cho doanh nghiệp và khách hàng
Có thể thấy, mã OTP đều mang lại lợi ích đồng thời cho doanh nghiệp lẫn khách hàng. Vậy đâu là cách lấy lại mã OTP hiệu quả cho cả hai bên nhằm tối ưu quy trình kích hoạt người dùng?
Câu trả lời chính là lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng hàng đầu.
Tại sao ư? Bởi bên trung gian sẽ giúp doanh nghiệp làm việc với nhà mạng và gửi tin thông báo mã số về thuê bao di động của khách hàng.
Hiện nay, có không ít nhà cung cấp dịch vụ gửi tin SMS OTP.
Dưới đây là quy trình tối ưu tỷ lệ kích hoạt người dùng với SMS OTP và Voice OTP tại đây:
Bước 1: Gửi mã bằng SMS.
Bước 2: Đếm ngược hết 30s thì hiện link lấy lại mã.
Bước 3: Khách hàng bấm “lấy lại mã”. Hệ thống gọi xuống để đọc mã.
Lời kết
Hy vọng qua bài viết, quý khách hàng đã có thêm một góc nhìn về cách lấy lại mã OTP. Sao cho vừa đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, vừa đảm bảo an toàn thông tin cũng như cung cấp mã đúng lúc, kịp thời cho khách hàng.