Tại sao nói miễn phí vận chuyển là yếu tố cạnh tranh trong thời đại công nghệ?
Như chúng ta đã biết sự bùng nổ của công nghệ 4.0 như hiện nay vừa là thời cơ cũng vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp. Thời gian gần đây, với sự tham gia của thương mại điện tử đã làm cho thị trường mua sắm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn phải đưa ra chiến lược khác biệt để thu hút khách hàng miễn phí vận chuyển hiện đang là phương thức đang là một trong những yếu tố cạnh tranh trong thời đại công nghệ. Vậy tại sao lại như vậy? chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
1. Miễn phí vận chuyển là gì? Tại sao miễn phí vận chuyển lại tạo nên một cơn sốt hiện nay
+ Vận chuyển hàng hóa được hiểu là việc giao nhận hàng hóa di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Thông thường vận chuyển hàng hóa gắn với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và có sự ký kết hợp đồng vận chuyển giữa người gửi hàng và người nhận hàng.
Vận chuyển hàng hóa được hiểu là việc giao nhận hàng hóa di chuyển từ nơi này đến nơi khác.
+ Hiện có 5 phương thức vận chuyển như sau:
- Đường bộ
- Đường sắt
- Đường thủy (vận tải biển, thủy nội địa)
- Đường hàng không
- Đường ống
+ Trong mỗi phương thức lại có thể chia nhỏ thành các hình thức khác nhau. Chẳng hạn vận tải biển gồm vận tải container, hàng rời, hàng lỏng… Các phương thức vận tải cũng có thể được kết hợp với nhau một cách đồng bộ tạo thành vận tải đa phương thức.
+ Hiện nay, để tạo ra sự cạnh tranh trên thị trường rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn chiến lược miễn phí vận chuyển đến với khách hàng của mình. khi áp dụng miễn phí vận chuyển khách hàng sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.
2. Tại sao miễn phí vận chuyển lại tạo nên một cơn sốt hiện nay?
Không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ này lại được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn và tạo nên một cơn sốt hiện nay. Bởi vì nó đánh trúng vào tâm lý khách hàng luôn mong muốn được sử dụng những gì có chất lượng mà chi phí lại không tốn kém.
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng hình thức Freeship để thu hút và giữ chân khách hàng của mình.
Chi phí vận chuyển càng cao sẽ làm cho khách hàng có tâm lý e sợ khi dùng dịch vụ của bạn. Có rất nhiều khách hàng thừa nhận rằng, cước vận chuyển ảnh hưởng rất nhiều về quyết định mua hàng của họ. Vậy nên, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng hình thức Freeship để thu hút và giữ chân khách hàng của mình.
3. Tại sao nói miễn phí vận chuyển là yếu tố cạnh tranh trong thời đại công nghệ?
Miễn phí vận chuyển là yếu tố cạnh tranh trong thời đại công nghệ là điều không có gì để bàn cãi khi mà khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá thành sản phẩm mà còn đặc biệt chú ý đến khâu vận chuyển của bạn.
Một sản phẩm có tốt đến mấy, giá thành có phải chăng đến đâu nhưng chính sách vận chuyển không mang lại lợi ích cho khách hàng thì họ sẵn sàng chọn địa chỉ khác để mua và được miễn phí vận chuyển. Miễn phí vận chuyển mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như
a. Có được lượng khách hàng trung thành
+ Sản phẩm có chất lượng tốt kết hợp với yếu tố miễn phí vận chuyển sẽ tạo cho doanh nghiệp có được sự yêu mến của khách hàng và tạo được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.