Giới thiệu viettel Đà Nẵng

TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL

Về chúng tôi

Viettel là một trong những doanh nghiệp viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên thế giới. Với kinh nghiệm phổ cập hoá viễn thông tại nhiều quốc gia đang phát triển, chúng tôi hiểu rằng được kết nối là một nhu cầu rất cơ bản của con người. Chúng tôi cũng hiểu rằng, kết nối con người giờ đây không chỉ là thoại và tin nhắn, đó còn là phương tiện để con người tận hưởng cuộc sống, sáng tạo và làm giàu. Bởi vậy, bằng cách tiếp cận sáng tạo của mình, chúng tôi luôn nỗ lực để kết nối con người vào bất cứ lúc nào cho dù họ là ai và họ đang ở bất kỳ đâu.

Viettel hiện là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn tại Việt Nam, đầu tư, hoạt động và kinh doanh tại 13 quốc gia trải dài từ Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi với quy mô thị trường 270 triệu dân, gấp khoảng 3 lần dân số Việt Nam. 

Bên cạnh viễn thông, Viettel còn tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu sản xuất công nghệ cao và một số lĩnh vực khác như bưu chính, xây lắp công trình, thương mại và XNK, IDC.

Thương hiệu

Năm 2006, Viettel quyết định mở rộng kinh doanh ra nước ngoài. Tại mỗi một quốc gia, Viettel lựa chọn một thương hiệu riêng vì chúng tôi coi đó là công ty của người dân và của chính quốc gia đó. 

Viettel  đã chứng minh năng lực của mình thông qua thành công của các công ty con khi hầu hết các công ty này đều giữ vị trí hàng đầu trong thị trường viễn thông về lượng thuê bao, doanh thu, cơ sở hạ tầng..

Mạng lưới của Viettel

Viettel đã đầu tư hạ tầng mạng lưới viễn thông tại 11 quốc gia, cung cấp dịch vụ tới 100 triệu khách hàng trải dài từ Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ.

Viettel là một trong những nhà mạng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Viettel sở hữu 99.500 trạm GSM ( gồm trạm BTS 2G, 3G node B và 4G ), cùng hơn 365.000 km cáp quang. 

Sứ mệnh & Giá trị

Với sứ mệnh Sáng tạo vì con người, Viettel luôn coi mỗi khách hàng là một con người – một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. Viettel cũng cam kết tái đầu đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội đặc biệt là các chương trình phục vụ cho y tế, giáo dục và hỗ trợ người nghèo.

Xuyên suốt mọi hoạt động của Viettel là 8 giá trị cốt lõi, lời cam kết của Viettel đối với khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư, với xã hội và với chính bản thân chúng tôi. Những giá trị này là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Viettel để trở thành một doanh nghiệp kinh doanh sáng tạo vì con người.

Giá trị cốt lõi

Những giá trị cốt lõi là lời cam kết của Viettel đối với khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư, với xã hội và với chính bản thân chúng tôi. Những giá trị này là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Viettel để trở thành một doanh nghiệp kinh doanh sáng tạo vì con người.

1. Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý.

2. Trưởng thành qua những thách thức và thất bại.

3. Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh.

4. Sáng tạo là sức sống.

5. Tư duy hệ thống.

6. Kết hợp Đông – Tây.

7. Truyền thống và cách làm người lính.

8. Viettel là ngôi nhà chung.

Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội

Chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Kinh doanh định hướng giải quyết các vấn đề của xã hội.

Lấy con người làm yếu tố cốt lõi.

Sáng tạo vì con người

  • Viettel tự đặt cho mình sứ mệnh sáng tạo để phục vụ con người. Mỗi sản phẩm của Viettel đều là kết quả của sự sáng tạo nhằm đáp ứng những nhu cầu của con người, làm cho cuộc sống con người ngày càng tốt hơn. 
  • Viettel tạo mọi điều kiện, chân thành đón nhận và sẵn sàng chia sẻ mọi đóng góp của khách hàng để cùng hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ. 
  • Mỗi con người là một cá thể với những nhu cầu riêng biệt. Viettel sẽ nỗ lực sáng tạo để phục vụ những nhu cầu riêng biệt ấy với sự chia sẻ, thấu hiểu nhất. 
  • Mọi sản phẩm, dịch vụ của Viettel liên tục được đổi mới để ngày càng hoàn hảo.

Cách tiếp cận sáng tạo của Viettel

Công nghệ càng cao giá càng rẻ

Chi phí lớn nhất để tạo ra tất cả những sản phẩm công nghệ cao nằm ở phần nghiên cứu phát triển. Ví dụ: nghiên cứu, sản xuất ra điện thoại thông minh thì chi phí phát triển khoảng 100 triệu USD. Nếu chỉ sản xuất 1 máy thì chi phí nghiên cứu của nó là 100 triệu USD, nếu sản xuất 1 trăm triệu máy thì chi phí nghiên cứu của nó sẽ giảm, chỉ còn 1 USD/1 máy. Như vậy, công nghệ càng cao giá sẽ càng thấp với điều kiện càng có nhiều người sử dụng.

Viễn thông là dịch vụ thiết yếu

Thay vì nghĩ viễn thông là dịch vụ xa xỉ, Viettel cho rằng, viễn thông là dịch vụ thiết yếu dành cho tất cả mọi người, và phải có ở khắp mọi nơi, ai cũng có thể tiếp cận được. Vì vậy, Viettel đã tập trung đầu tư hạ tầng viễn thông ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Đầu tư cho khách hàng tương lai

Viettel đã phủ sóng ở những nơi xa nhất, sâu nhất để người dân ở tất cả mọi vùng, miền của quốc gia đều có cơ hội tiếp cận dịch vụ của mình. Việc nhanh chóng bình đẳng hoá về thông tin sẽ giúp sớm xoá khoảng cách giàu nghèo giữa các khu vực, cuộc sống của người dân sớm được cải thiện hơn. 

Điện thoại thông minh thay thế PC để phổ cập internet di động ở những nước đang phát triển

Muốn phổ cập nhanh nhất và rộng nhất internet băng rộng, Viettel cho rằng, các quốc gia này nên dựa vào internet băng rộng di động bởi điện thoại thông minh ngày càng rẻ và sẽ rẻ hơn PC từ 5-10 lần; giá thành kết nối Internet băng rộng di động có thể giảm xuống đến mức bằng 1/10 đến 1/5 kết nối Internet bằng đường truyền cố định.  

Mở rộng khái niệm viễn thông

Viễn thông là kết nối con người, làm cho cuộc sống của con người thuận tiện hơn, thông minh hơn. Bởi vậy, viễn thông phải kết hợp với CNTT, thiết bị điện tử và len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *